@ Seoul วันแรก

มีโอกาสได้ไปงาน Robot World 2014 ปีนี้จัดที่เกาหลีใต้ เลยเก็บภาพความประทับใจมาใส่บล็อกซักหน่อย ^^ รูปแรกหลังลงจากเครื่องที่สนามบินอินชอน กำลังจะไปนั่งรถไฟเข้ากรุงโซล การขนส่งมวลชนของเกาหลีใต้ถือว่าดีมาก นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้สะดวก สิ่งปลูกสร้างก็ดูดีมีสไตล์ ตอนไปถึงอากศไม่หนาวมากประมาณ 17 องศา ถือว่ากำลังดี ในตัวอาคารไม่ต้องเปิดแอร์ ประหยัดไฟดี

ตู้เติมเงินอัตโนมัติ ไปถึงตอนแรกยังใช้ไม่เป็น และยังไม่มีตั๋ว เลยไปต้องซื้อกับพนักงานที่อยู่ใกล้ๆแทน ตั๋วรถไฟเข้าโซลราคา 10000 วอน ก็ประมาณ 300 บาท วิ่งฉิวไม่จอดซักป้าย ใช้เวลาประมาณ 45 นาที ถ้ามากัน 4 คนเค้าลดเหลือ 8000 วอนต่อคน ^^ น่ารักมากครับ

ลงมาใต้ดินรอขึ้นรถไฟ สถานีรถไฟสวยดี อารมณ์คล้ายๆ Airport link บ้านเราแต่ผมว่าน่าใช้กว่า

ยืนรอรถไฟ ไม่ค่อยมีคนเท่าไหร่เพราะมาถึงวันอังคาร ออกจากไทย 8 โมง ถึงเกาหลีประมาณ 3 โมงกว่า ใช้เวลาบินประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่ง ที่เกาหลีใต้เวลาเร็วกว่าบ้านเรา 2 ชั่วโมง ถึงปุ๊ปก็รู้สึกว่าโดนโกงเวลาไป 2 ชั่วโมงแหนะ ไม่ทันจะได้ทำอะไรก็จะมืดซะแล้ว

ข้างในรถไฟเข้ากรุงโซล น่านั่งมาก ต้องนั่งตามเลขที่นั่งที่ซื้อ นั่งมั่วๆไม่ได้ครัช ด้านท้ายของแต่ละโบกี้มีที่ให้วางกระเป๋าเดินทาง เอาไปวางได้ คิดว่าไม่น่าจะหาย : )

ระหว่างนั่งรถเข้าโซล เห็นวิวสองข้างทาง สวยดี ชนบทของเกาหลีก็ไม่ต่างจากบ้านเราเท่าไหร่ เอาจริงๆผมรู้สึกว่าบ้านเราดีกว่าด้วยซ้ำ ที่นี่เค้าก็ทำเกษตรกัน มีทั้งทำไร่ แล้วก็ทำแบบโรงเรือน เห็นโรงเรือนเก่าๆถูกปล่อยให้รกร้างก็เยอะ ผมคิดว่าคนที่เกาหลีนี่คงไม่ค่อยชอบทำเกษตรกันเท่าไหร่ เพราะมองออกไปเห็นแต่คนแก่ๆ ไม่ค่อยเห็นคนหนุ่ม สงสัยจะเข้าเมืองกันหมด น่าเสียดาย...น่าเสียดาย

ถึง Guest House แล้ว พักที่ Feliz ห้องขนาด 13 ตารางเมตร มีห้องน้ำในตัว เครื่องทำน้ำอุ่นต้องมีแน่นอนแต่เค้าซ่อนไว้ตรงไหนซักแห่งในกำแพง มีทั้งแบบห้องเดี่ยว และเตียงคู่ ถ้าไม่ติดหรูมากก็พักได้สบายครับ ข้างๆเคาท์เตอร์มีโปสการ์ดจากลูกค้าแขวนไว้น่ารักดี

มีห้องครัวให้ด้วย เปิด 24 ชั่วโมง ข้าวฟรี ในตู้เย็นมีไข่ไก่กับกิมจิให้ ขนมปังฟรี เครื่องซักผ้าก็ฟรี : ) ไม่ต้องเอาชุดมาเยอะก็ได้ ซักเอาคืนเดียวแห้งครับ

เอาไปอีกมุม ^^

ข้ามโซลสเตชั่นไปที่พักเลยเมื่อกี้ หลังจากเก็บของเสร็จก็ออกมาเดินเล่น มืดแล้วไม่รู้จะไปไหนดี เลยมาเดินเล่นในโซลสเตชันแทน คนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ ยังไม่เจอสาวสวยๆเลยอ่ะ - -

ออกจากโซลสเตชันมาอีกด้านเจอ ตึกโซลสแควร์ ไม่รู้ข้างในมีอะไร จะเหมือนจามจุรีสแควร์บ้านเราป่าวนะ 55 แต่ก็ไม่ได้เข้าไปดูหรอก ^^ ปล่อยความสงสัยเอาไว้อย่างนั้น

ร้าน StoryWay ร้านสะดวกซื้อคล้าย เซเว่นบ้านเรา เท่าที่ผมรู้ที่เกาหลีใต้นี่มีเจ้าใหญ่อยู่สองเจ้าคือ G25 กับ StoryWay นี่แหละ ไม่รู้อันไหนมีมากกว่ากัน...

หิวแล้วไม่รู้จะไปกินไหน เดินมาเจอร้านอาหารใกล้ที่พักชื่อร้าน Cucurucu 700องศา เห็นว่ามีเบียร์เลยเข้ามานั่งกินที่ร้านนี้กัน เมนูหลักเป็นไก่ทั้งหมด ทั้งไก่ย่าง ไก่ทอด ไก่ราดพริก อร่อยดีครับ ไม่แพงมาก จานเดียวอิ่ม ^^

เบียร์ Cass ของเกาหลี เบียร์สดอร่อยดี กินเท่าไหร่ก็ไม่เมา 55 คนเกาหลีเรียดว่า แคสสึ ^^

อีกยี่ห้อหนึ่งชื่อเบียร์ Kloud เป็นเบียร์ มอลต์ 100% ขมนิดหน่อย แต่ก็อร่อยดีหอมมอลต์มากๆครัช

ภาพสุดท้ายก่อนนอน โซนที่ผมพักรู้สึกว่าไม่ค่อยครึกครื้นเท่าไหร่ ไม่ใช่ย่านท่องเที่ยว แต่ดีตรงที่อยู่ใกล้โซสเตชัน เดิน 5 นาทีถึง เงียบดีครับ มาคนเดียวคงเหงาแน่ 55 ไม่ค่อยมีสาวให้มองเท่าไหร่ เอิ๊กๆ แต่ถ้าใครชอบเงียบๆ ก็น่าจะโอเคนะครับ ^^

Comments

Popular posts from this blog

"เรือนไทย" มหิดลศาลายา

ชิลๆ @ พิจิตร อีกนิดที่พิษณุโลก