กรุงเทพฯ ถึง ขอนแก่น


        ไม่ได้อัพเดทบล็อกซะนานเลย เป็นคนที่พอไม่ได้ทำอะไรที่เคยทำติดต่อกันนานแล้วก็ขี้เกียจ อยากทำ แต่ก็ไม่ทำ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน เฮ่ออออออ.... วันนี้มาขอนแก่นมีเวลาว่างเลยมาเขียนซักหน่อย
        ขอนแก่นเป็นเมืองที่ใหญ่มากเมืองนึง อาจไม่เท่าเชียงใหม่แต่ก็ใหญ่กว่ากระบี่บ้านเกิดผม แต่การจราจรที่นี่แปลกๆ ไฟแดงมีแค่ 2 จังหวะ ถ้าจะเลี้ยวต้องรอให้รถที่สวนมาไปหมดก่อนถึงจะเลี้ยวได้ ไม่มีไฟเขียวให้เลี้ยวเหมือนกรุงเทพฯ หรือจังหวัดอื่นๆที่ผมไปมา อาจารย์ผมเล่าให้ฟังว่าถ้ามาช่วงเปิดเทอม รถจะติดมากๆโดยเฉพาะหน้าโรงเรียน งืมๆ เบื่อรถติด
        โชคดีที่โรงแรมที่ผมพักมีอาคารจอดรถที่สูงถึง 6 ชั้น บวกกับชั้นวางแท็งค์น้ำที่ต่อเพิ่มขึ้นอีก 1 ชั้นกลายเป็นเจ็ดชั้น สูงพอให้ผมเก็บภาพวิวของขอนแก่นได้ ถ่ายตอนเช้าหลังพระอาทิตย์ขึ้นมาได้นิดหน่อย อากศเย็นๆ กำลังดีเลยจัดพาโนรามามาหนึ่งรูป แสงอุ่นๆตอนเช้านี่สวยงามมากจริงๆ
     

Comments

Popular posts from this blog

"เรือนไทย" มหิดลศาลายา

ชิลๆ @ พิจิตร อีกนิดที่พิษณุโลก

ตรามหาวิทยาลัยมหิดล